Thông tin nóng
Tin Tức
Thông tin chung
Giá trị doanh nghiệp
Thương hiệu - Giá trị vô hình
Bất động sản
Vật tư - Vật liệu xây dựng
Hỗ trợ trực tuyến
TỶ GIÁ VÀNG
SJC
Giá Vàng
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Truy cập : 514542
GÍA TRỊ CỦA THƯƠNG HIỆU

Trong thế giới ngày nay, giá trị một vật luôn được tạo nên từ hai yếu tố: Giá trị vật chất và Giá trị tinh thần.
Giá trị vật chất là các ích lợi lý tính mà thương hiệu mang lại. Còn giá trị tinh thần là những ích lợi về tinh thần mà thương hiệu tạo ra. Ví dụ: một bức tranh sơn dầu đẹp có giá 1000 USD, nhưng một bức tranh của Van Gogh có giá tới vài chục triệu USD.

 Chúng ta có thể hiểu nôm na là:
[Giá cả thực tế] = [Giá thành] + [Giá trị thương hiệu]

Giá trị thương hiệu chính là phần giá trị cộng thêm (hay còn gọi là giá trị gia tăng) của hàng hoá. Một sản phẩm sẽ chỉ là hàng hóa nếu nó không có thương hiệu. Thương hiệu là phần tạo ra các giá trị cảm tính cho người tiêu dùng khi họ sử dụng hàng hóa. Một đôi giày thể thao được gia công tại Việt Nam giá chưa tới 15 USD. Gắn thêm một nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, giá của đôi giày được bán từ 120-200 USD.

Sự giàu có của quốc gia (hay các doanh nghiệp) ngày nay cũng bắt nguồn từ chính những thương hiệu mạnh mà quốc gia (hay doanh nghiệp) sở hữu được. Lấy Hàn Quốc làm một điển hình. Bắt đầu từ xuất phát điểm còn thua cả Phi-lip-pin vào những năm 60, Chính phủ Hàn Quốc đã tập trung đầu tư cho các tập đoàn kinh tế trọng điểm để 30 năm sau, Hàn Quốc đã có hàng chục thương hiệu tầm cỡ thế giới. Lợi nhuận tạo ra từ một thương hiệu lớn từ thị trường quốc tế sẽ lớn hơn từ một sản phẩm nội địa rất-rất nhiều lần.

Khoảng một vài năm trở lại đây, Trung Quốc cũng đang nỗ lực biến các thương hiệu nội địa thành thương hiệu quốc tế bằng cách đầu tư ra nước ngoài hoặc mua lại những thương hiệu tầm cỡ quốc tế khác (Tập đoàn Lenovo mua thương hiệu máy tính xách tay của IBM, hãng điện tử hàng đầu Trung Quốc TCL mua lại thương hiệu Thomson của Pháp, hãng sản xuất đồà điện gia dụng Haier đầu tư hơn 45 triệu Đô-la xây dựng nhà máy tại Mỹ,…). Tuy nhiên, chiến lược này sẽ khó có thể thành công nếu thiếu nguồn nhân lực phù hợp và hệ thống quản lý tương xứng.

Trong bối cảnh nền kinh tế và khoa học kỹ thuật thế giới đang phát triển với tốc độ chóng mặt ngày nay, xu hướng tạo ra và khai thác các giá trị vô hình là một định hướng tất yếu. Do vậy, việc ý thức và tập trung đầu tư vào xây dựng cho mình những giá trị vô hình (mà thương hiệu chỉ là một trong số đó) cũng là việc làm sống còn của các doanh nghiệp Việt Nam.

< Trước   Tiếp >
Thẩm định giá
Xác đinh giá trị doanh nghiệp
Bất động sản
Máy móc - Thiết bị
Vật tư - Vật liệu xây dựng
Tư vấn đầu tư
Lập dự án đầu tư
Thẩm định dự án đầu tư
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP
Tư vấn cổ phần hóa
Tư vấn cấu trúc doanh nghiệp
Chia tách, sáp nhập DN
PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH
Phân tích tài chính
Phân tích tài chính cá nhân
Phân tích tài chính doanh nghiệp
KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
Môi giới bất động sản
Đầu tư dự án bất động sản
Nghiên cứu thị trường BĐS
Ủy thác, khai thác và quản lý BĐS
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
Xác định giá trị doanh nghiệp
Bất động sản
Thương hiệu - Giá trị vô hình
Máy móc thiết bị
Các văn bản khác
quang cao
Ticcoreal
http://www.mof.gov.vn/Default.aspx?tabid=87